Mark Zuckerberg – CEO của Facebook. (Ảnh qua prnewsonline.com)

12. Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứ nhất là hãy tin vào linh cảm của bạn, bất kể những thứ trên giấy tờ có vẻ hay ho như thế nào đi chăng nữa. Thứ hai, bạn gần như sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba, đôi khi thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lại không phải là cái bạn làm.

Donald Trump, CEO của Trump Organization

Donald Trump

 

 

13. Kiên nhẫn là yếu tố quan trọng của thành công.

Bill Gates, CEO của Microsoft

14. Đa dạng hóa và toàn cầu hóa là chìa khóa của tương lai.

Fujio Mitarai, CEO của Canon

15. Khoảng cách giữa số 1 và số 2 là không thay đổi. Nếu bạn muốn làm cho công ty, tổ chức của mình tốt hơn, bạn phải hoàn thiện bản thân trước. Khi đó công ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đó là bài học lớn nhất.

Indra Nooyi – CEO của Pepsico

16. Tầm quan trọng hàng đầu của chúng ta là đặt một số luật lệ cũ qua một bên và tạo ra những luật lệ mới, đồng thời bám sát người tiêu dùng – xem họ muốn gì và họ muốn đi đến đâu.

Robert Iger, CEO của Walt Disney

17. Có nhiều điều tạo nên sự thành công. Tôi không thích làm chỉ để làm – mà thích làm thật sự. Tôi thích làm mọi điều để công ty thành công. Tôi không dùng thời gian cho các sở thích của riêng mình.

Michael Dell, CEO của Dell Computers

18. Điều quan trọng mà tôi sớm học được đó là bạn luôn phải đặt ra một mục tiêu cụ thể trong cuộc sống, cả ngắn hạn và dài hạn, cũng giống như bạn làm với công việc của mình vậy. Đặt ra những mục tiêu như thế giúp bạn có những kế hoạch rõ ràng để hoàn thành và thực hiện nó. Chúng tôi áp dụng điều này trong công việc, dù hiếm khi dùng chúng trong cuộc sống của mình.

Denise Morrison – CEO của Campbell Soup

19. Doanh nghiệp nào mà bây giờ sợ rủi ro và luôn bao biện bằng cách “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm thích hợp đâu”.

Kevin Plank – CEO của Under Armour